Giá vàng 9/7/2020: Giá vàng lại lập đỉnh mới

// //
Vàng miếng SJC bán ra sáng nay tại Hà Nội đã tăng lên mức 50,42 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng so với chiều qua và là đỉnh giá mới của vàng trong nước.

Trong phiên giao dịch hôm qua (8/7), Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng miếng bán ra khu vực TP.HCM ở mức 49,95-50,35 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 200.000 đồng so với phiên trước đó.



Đến sáng nay, doanh nghiệp này một lần nữa tăng giá mua bán vàng lên đỉnh mới, trong đó, SJC đồng ý mua vào với giá 50 triệu/lượng và bán ra ở mức 50,4 triệu đồng.

Tương tự, giá vàng bán ra tại các cửa hàng khu vực Hà Nội sáng nay được SJC đặt ở mức 50,42 triệu đồng/lượng, cao nhất trong lịch sử giao dịch của doanh nghiệp này.

Trong 5 ngày gần nhất, mỗi ngày qua đi đều ghi nhận một mức đỉnh mới của vàng trong nước.

Đà tăng giá của vàng trong nước cũng được Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI duy trì trong sáng nay khi mua vào ở mức 50,12 triệu/lượng, tăng 90.000 đồng so với chiều qua. Giá bán tại đây cũng tăng 70.000 đồng, hiện đạt 50,37 triệu đồng/lượng.

Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) hiện niêm yết giá vàng miếng ở mức 50-50,4 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tương đương giá SJC đang niêm yết tại TP.HCM.

Vùng giá 50,3-50,4 triệu đồng/lượng cũng là giá bán phổ biến mà Bảo Tín Minh Châu và Tập đoàn Vàng bạc Phú Quý giao dịch sáng nay.

Đà tăng hôm nay cũng đánh dấu phiên tăng thứ 6 liên tiếp của vàng trong nước. So với đầu năm, vàng miếng hiện cao hơn 7,65 triệu đồng/lượng, tương đương mức tăng gần 18%.

Theo chuyên gia tài chính Nguyễn Trí Hiếu, khác với đầu năm, vàng trong nước tăng liên tục gần đây không đến từ nhu cầu cao đột biến của nhà đầu tư mà chủ yếu ảnh hưởng từ giá vàng thế giới tăng mạnh.

Đây cũng là nguyên nhân khiến vàng trong nước không tăng đột biến mà tăng đều qua từng phiên, chênh lệch giá mua bán duy trì ở mức vừa phải, và không vượt xa khỏi quỹ đạo của vàng thế giới.